Thứ 2 - CN: 8h00 - 20h00
  • Dịch vụ y tế

    chất lượng cáo

  • Đội ngũ bác sỹ

    Nhiều kinh nghiệm

  • Chi phí

    Hợp lý, công khai

https://dakhoatrungtruc.vn/upload/banner/benh-phu-khoa.jpg 2

Ăn cay, đồ chiên rán trong ngày kinh nguyệt có sao không ?

 Theo như chúng ta đều biết, thì ẩm thực ngày nay là một sự nở rộ và ngày càng phát triển. Cùng những món ăn với biết bao nhiêu là kiểu chế biến từ quen thuộc đến mới lạ. Chính bởi điều đó, mà đã khiến biết bao nhiêu tâm hồn ăn uống từ phái đẹp bỗng chợt sao xuyến. 

Tuy nhiên, mỗi khi đến ngày “rụng dâu”. Thì nhiều chị em có sở thích ẩm thực thường hay thắc mắc rằng: Ăn cay, ăn đồ chiên rán trong ngày kinh nguyệt được không ? Trong ngày “đèn đỏ” nên ăn những gì là tốt nhất ?... Vì thế, hãy cùng đọc bài viết sau đây để có thể biết thêm về việc ăn uống trong những ngày “đỏng đảnh” nhé các cô nàng “má hồng”. 

Trong ngày “rụng dâu” có ăn cay hay đồ chiên rán được không ? 

Như chúng ta đã biết, nữ giới trong những ngày kinh nguyệt thì thường có tâm trạng, tính cách và ngay cả việc ăn uống, chế độ dinh dưỡng cũng “khó chiều” hơn hẳn. Và đối với những bạn gái nào có sở thích ăn cay hay đồ chiên rán, thì nên biết đến một số điều nguy hại sau đây khi ăn chúng trong những ngày kinh nguyệt: 

Do sự ảnh hưởng của Progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt thì da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Vì thế, khi nữ giới ăn đồ chiên rán chứa nhiều dẩu mỡ sẽ làm gia tăng gánh nặng cho làn da, khiến da dễ nổi mụn, viêm nang lông, dễ nhiễm khuẩn.

Đồ ăn cay, chiên rán nhiều dầu mỡ không tốt cho kinh nguyệt

Ngoài ra, việc có sở thích ăn cay với những loại gia vị dùng nhiều trong các món ăn như ớt, đinh hương, hạt tiêu… Thì cũng nên tránh sử dụng trong ngày “đèn đỏ”, bởi vì nó rất dễ gây thống kinh, lượng máu bị mất nhiều. Thậm chí ăn nhiều những loại gia vị có tính cay, nóng trong ngày “dâu rụng” sẽ khiến chị em phải hứng chịu những cơn đau bụng âm ỉ, thất thường và rong kinh. 

Qua những điều nêu trên, thì hội phái đẹp không nên ăn cay, hay đồ chiên rán trong những ngày nhạy cảm ở bản thân, bởi việc đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của nữ giới. Thay vào đó, chị em nên bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây để có thể giúp cho ngày “trăng đỏ” được diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Thực phẩm giàu carbonhydrate: 

Carbonhydrate tổng hợp rất dồi dào trong trái cây, rau và ngũ cốc. Trong giai đoạn kinh nguyệt, nữ giới có thể thêm vào thực đơn như cà rốt, mơ, cam, mận… Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm đường ở bản thân rất cao trong thời gian này, nhờ đó sẽ giảm được nguy cơ thèm ăn và tránh sự đầy bụng.

nên ăn nhiều trái cây ngũ cốc

Thực phẩm giàu vitamin: 

Bổ sung lượng vitamin đầy đủ là điều cần thiết trong giai đoạn “hành kinh nguyệt”. Một số vitamin mà nữ giới nên bổ sung như vitamin E, B6, K… Vitamin E giúp chị em giảm bớt các triệu chứng từ tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt… Phái “kẹp nơ” nên bổ sung lòng đỏ trứng, hay trái bơ vào thực đơn mỗi ngày để có được lượng vitamin E dồi dào. Vitamin B6 thì có tác dụng giúp làm giảm đầy hơi, nếu như chị em muốn bổ sung nhiều hơn vitamin B6 thì có thể thêm khoai tây vào bữa ăn hàng ngày. 

Chocolate đen:  

Chocolate đen là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày kinh nguyệt. Bởi nhờ có các chất chống oxy hóa, mà chocolate đen giúp gia tăng lượng serotonin ( một hormone điều khiển tâm trạng của chị em. Giúp cho phái nữ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, vì thế mà phe “má hồng” có thể xem như món ăn vặt mà nhâm nhi mỗi ngày trong giai đoạn nhạy cảm, vì nó hoàn toàn có lợi và còn thêm tác dụng làm dịu đi những cơn đau bụng kinh.

Ngày kinh nguyệt nên ăn 1 ít chocolate đen

Thực phẩm giàu chất sắt: 

Khi nữ giới bước vào giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt, thì lượng máu mất đi là điều khiến chất sắt trong cơ thể bị hao hụt, vì thế mà nữ giới nên quan tâm đến việc bổ sung chất sắt vào cơ thể mỗi ngày khi đến mùa “dâu rụng”. 

Trong thực tế, với một chế độ ăn uống giàu chất sắt, sẽ giúp phái đẹp giảm đi các triệu chứng của bệnh thiếu máu, cũng như bù lại được lượng hemiglobin đã mất. Nữ giới     nên ăn những thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu khô, các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống mỗi ngày để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể. 

Nên ăn nhiều chất sắt thay cho đồ chiên rán

Qua những thông tin được chia sẻ như trên, đã phần nào giúp được chị em có tâm hồn ẩm thực biết được nên ăn gì và không nên thưởng thức gì trong những ngày “dâu rụng”. Bởi trong giai đoạn này, bản thân nữ giới trở nên nhạy cảm hơn và mất đi sự cân bằng của các hormone trong cơ thể.

Chính vì thế mà việc ăn uống cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong khoảng thời gian này, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào cơ thể của chi em phụ nữ. Vì vậy, nữ giới nên biết tiết chế sở thích trong việc ăn uống của  bản thân mà lo cho sức khỏe bên trong cơ thể ở giai đoạn “trăng đỏ” này, để có thể trãi qua một mùa “dâu” khỏe mạnh mà không phải gặp bất cứ một sự phiền toái nào. 

bác sĩ tư vấn miễn phí


Môi trường phòng khám | Cơ sở vật chất tiên tiến - hiện đại đạt chuẩn của bộ y tế
moi-truong-pk-01.jpg
moi-truong-pk-02.jpg
moi-truong-pk-03.jpg
moi-truong-pk-04.jpg
moi-truong-pk-05.jpg
moi-truong-pk-06.jpg
moi-truong-pk-07.jpg
moi-truong-pk-08.jpg
moi-truong-pk-09.jpg
go top
DMCA.com Protection Status