Triệu chứng và tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

Ngày đăng: 14-08-2017 - Lượt xem: 1815

Hoại tử, sa nghẹt búi trĩ, thiếu máu, … đều là những tác hại do bệnh trĩ hỗn hợp gây ra cho sức khỏe của con người. Chính vì thế việc nắm rõ những triệu chứng của bệnh sẽ giúp người bệnh có được cách phòng tránh cũng như điều trị hiệu quả.

Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng khám Đa Khoa TPHCM cho biết để chủ động phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh trĩ cũng như phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy khi bị bệnh trĩ, người bệnh cần nắm rõ những triệu chứng trĩ hỗn hợp sau:

Đại tiện ra máu: khi bị bệnh trĩ, sau khi đi đại tiện bạn sẽ thấy xuất hiện vài giọt máu tươi, máu có thể lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh.

✓ Đau nhức hậu môn: do vùng hậu môn có rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm nên khi bị trĩ hỗn hợp người bệnh nếu ngồi quá lâu hoặc di chuyển nhiều sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu vùng hậu môn.

✓ Dịch nhầy tràn ra ngoài: do lớp niêm mạc trực tràng bị búi trĩ kích thích trong khoảng thời gian dài nên hậu môn người bệnh sẽ tiết ra dịch nhầy, dịch nhầy này lại tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, khiến cho người bệnh luôn có cảm giác ngứa rát, ẩm ướt ở vùng hậu môn.

✓ Sa búi trĩ: đây là triệu chứng trĩ hỗn hợp không thể thiếu, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng búi trĩ sẽ sa xuống gây đau đớn, viêm nhiễm, tắc nghẽn hoặc hoại tử vùng hậu môn.

trieu chung tri hon hop la gi

Trĩ hỗn hợp khiến bệnh nhân luôn có cảm giác đau rát vùng hậu môn

Trĩ hỗn hợp gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?

Theo các bác sĩ Đa Khoa TPHCM thì: trong ba dạng trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp thì có thể nói trĩ hỗn hợp là nguy hiểm và phức tạp nhất. Nếu bệnh nhân không phát hiện hoặc chủ quan không chịu điều trị ngay từ khi có những triệu chứng trĩ hỗn hợp sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm sau:

✓ Sa nghẹt búi trĩ

Khi các búi trĩ bị ra bên ngoài hậu môn sẽ gây nên tình trạng tắc nghẹt, làm cản trở sự lưu thông máu tại hệ thống tĩnh mạch. Trong khi đó, hệ thống tĩnh mạch vẫn không ngừng hoạt động, khiến cho các búi trĩ trở nên căng cứng, đau nhức nhiều hơn, nếu không có sự trợ giúp của tay các búi trĩ không thể tự động thu vào bên trong, đặc biệt là bệnh sẽ gây nên tình trạng nghẹt hậu môn.

✓ Gây nên tình trạng thiếu máu

Chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng trĩ hỗn hợp không thể thiếu, lượng máu ban đầu chảy ra rất ít những khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng lượng máu chảy ra sẽ nhiều hơn từ đó khiến cho bệnh nhân bị thiếu máu.

✓ Hoại tử

Khi các búi trĩ bị nghẹt sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ hoại tử, ở mức độ nghiêm trọng bệnh nhân có thể sẽ gặp phải tình trạng nhiễm trùng máu. Thậm chí, tình trạng viêm viêm nhiễm này có thể lây lan sang những bộ phận khác rất nguy hiểm.

tac hai cua tri hon hop la gi

Không điều trị sớm sẽ gây hoại tử hậu môn

✓ Rối loạn chức năng bài tiết

Nếu không điều trị ngay khi có những triệu chứng trĩ hỗn hợp đầu tiên, sẽ xuất hiện tình trạng co hậu môn khiến cho người bệnh gặp rất nhiều khó khăn khi đi đại tiện, thậm chí là đại tiện không tự chủ.

✓ Nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn trực tràng tăng cao

Đây chính là tác hại nguy hiểm nhất là bệnh trĩ hỗn hợp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

✓ Ảnh hưởng đến tâm lý

Các triệu chứng trĩ hỗn hợp diễn ra liên tục khiến cho cuộc sống của người bệnh bị đảo lộn, luôn rơi vào trạng thái lo lắng, thần kinh căng thẳng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ.

tri hon hop gay ra tac hai gi

Người bệnh luôn lo lắng, thần kinh căng thẳng

✓ Ảnh hưởng đến sinh lý

Người bệnh có cảm giác mặc cảm, tự ti, e ngại trong chuyện chăn gối, dẫn đến quan hệ không đạt được những khoái cảm như mong muốn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của người bệnh, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản.

✓ Đặc biệt nguy hiểm với nữ giới

Do nữ giới có cấu tạo cơ thể đặc biệt, bộ phận hậu môn và sinh dục nằm rất gần nhau, nên khi bộ phận hậu môn bị viêm nhiễm sẽ rất dễ dàng lây nhiễm sang âm hộ của nữ giới gây nên một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nhất là khả năng sinh sản của nữ giới.

>> Xem thêm: Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín bạn cần biết <<

Làm gì để phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp?

Từ những tác hại và triệu chứng trĩ hỗn hợp vừa kể, để giúp mọi người phòng ngừa bệnh hiệu quả các chuyên gia Phòng Khám TPHCM xin đưa ra những lời khuyên sau:

Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lí mỗi ngày, bổ sung thêm chất xơ, ăn nhiều rau quả tươi, uống nước ít nhất 2 lít/ngày.

➟ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

➟ Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, nên vận động để giảm áp lực cho hậu môn.

➟ Nên tiến hành điều trị ngay khi có những triệu chứng trĩ hỗn hợp ban đầu, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

➟ Nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường.

>> Xem thêm: Người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn gì? <<

làm gi phong ngua benh tri hon hop

Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi để phòng chống bệnh hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa TPHCM đang áp dụng phương pháp PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ, đây là hai phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay, với kĩ thuật xâm lấn tối thiểu không gây đau đớn, không chảy máu, không gây tổn thương cấu trúc hậu môn, thời gian thực hiện ngắn.

Ngoài ra phòng khám chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ giỏi nghề, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, phòng khám chữa bệnh được vô trùng đảm bảo an toàn vệ sinh y tế, chi phí điều trị hợp lí và bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của bệnh nhân.

Để được tư vấn kĩ hơn về tác hại, phương pháp điều trị và triệu chứng trĩ hỗn hợp, bạn vui lòng liên hệ số {so} hoặc {nhapvao}