Triệu chứng và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Ngày đăng: 19-10-2019 - Lượt xem: 2144

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất nguy hiểm khi ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Theo thống kê mỗi năm có 60% người mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung。Rất nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản (20t – 50t) mắc phải. Đặc biệt đối với những chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh.Vậy Triệu chứng và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài ngay sau đây.

TRIỆU CHỨNG VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI

Các bác sĩ phòng khám Đa Khoa TPHCM cho biết, Viêm lộ tuyến cổ tử cung do các tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung viêm nhiễm xâm lấn phía ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung trở thành nơi các vi khuẩn có hại tấn công dễ dàng, gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Bệnh gồm 3 giai đoạn với những triệu chứng điển hình tương ứng với các giai đoạn, bao gồm:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I

- Viêm nhiễm ở cấp độ nhẹ, vùng lộ tuyến thường chiếm diện hẹp, chỉ đến 1/3 diện tích cổ tử cung. Bệnh ở giai đoạn mới hình thành nên dấu hiệu chưa rõ ràng. Chị em chỉ có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu mơ hồ như: Khí hư ra nhiều, màu trắng hoặc vàng, có bọt và mùi hôi rất khó chịu. Gây cảm giác ngứa ngáy, trơn dính khó chịu tại âm

-Việc hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và tốn ít thời gian hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung chuyển sang cấp độ II, mức độ tổn thương đã khá nặng, phạm vi tổn thương thường chiếm từ 1/3 – 2/3 diện tích bề mặt tử cung.

Các triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn như quan hệ bị đau rát, thậm chí là chảy máu khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều, màu vàng hoặc vàng nhạt, dịch nhầy tiết ra đặc, có mùi hôi tanh, ngứa ngáy

-Bị bệnh ở độ 2, nguy cơ bị ung thư cổ tử cung bắt đầu tăng lên ở chị em, việc hỗ trợ điều trị kịp thời là rất cần thiết

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III:

Cổ tử cung bình thường viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 - cấp độ 2 - cấp độ 3

-Viêm lộ tuyến diện rộng chiếm đếm 2/3 diện tích cổ tử cung. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Xuất hiện rất nhiều khí hư, mỗi khi quan hệ tình dục có sự cọ sát với tử cung gây hiện tượng chảy máu bất thường.

-Viêm ở cấp độ 3 đặc biệt nghiêm trọng và có thể biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm như: polyp cổ tử cung, rách cổ tư cung, u nang cổ tử cung, ung thư cổ tử cung. Nên lập tức chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Còn chần chừ gì mà không [ Trò chuyện cùng bác sĩ chúng tôi để biết thêm thông tin về bệnh và đặt lịch khám ngay]

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy theo mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị thích hợp. Những phương pháp đang được áp dụng hiện nay bao gồm:

Phương pháp đặt thuốc âm đạo: Đây là phương pháp được áp dụng cho những bệnh nhân có viêm lộ tuyến dưới 5mm và đang ở giai đoạn đầu của bệnh.

Phương pháp đặt thuốc âm đạo

Thời gian điều trị bằng cách đặt thuốc thường kéo dài đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và tuân theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý uống thuốc vì sẽ gây nên nhiều biến chứng.

Phương pháp đốt điện: Được áp dụng với bệnh nhân viêm lộ tuyến trên 5mm, sau khi đốt sẽ có các vết bỏng tại cổ tử cung và sau một thời gian các vết bỏng này lành lại. Chỉ được áp dụng khi đã điều trị xong các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Phương pháp đốt điện điều trị viêm âm đạo

Phương pháp áp lạnh: Sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ thấp (khoảng -50 độ C), dẫn qua một dụng cụ kim loại áp sát vào vùng tổn thương lộ tuyến làm các chất hữu cơ của tế bào đông lại và chết đi. Phương pháp này làm tổn thương nhẹ ở tử cung.

Phương pháp dao LEEP: Đây được xem là một nước tiến vượt bậc đem lại hiệu quả điều trị cao trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Đa Khoa TPHCM so với những phương pháp thông thường khác.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp Dao Leep

Sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim loại nhỏ LOOP dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra nhiệt hình thành một làn sóng hơi để hoàn thành mục đích của thủ thuật đó là cắt và cầm máu, không hề ảnh hưởng tới các mô quanh mép vết thương.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp dao LEEP:

● Chính xác, nhanh chóng (khoảng 10 phút ) là xong.

● Không gây đau, chảy máu.

● Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

● Độ an toàn cao, không làm tổn thương các vùng lân cận.

● Không để lại biến chứng và bệnh không tái phát.

● Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

PHÒNG KHÁM Đa Khoa TPHCM ĐỊA CHỈ CHỮA KHỎI BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Được đánh giá rất cao Phòng Khám Đa Khoa TPHCM số 267 Nguyễn TPHCM P TPHCM Tp Rạch Giá Kiên Giang là phòng khám điều trị tốt nhất về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Kiên Giang, đảm bảo điều trị khỏi 100% viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn đầu mới khởi phát. Ngoài ra, đối với trường hợp thuộc giai đoạn nặng thì quá trình tiến hành chữa trị trở nên phức tạp và khó khăn hơn.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

+ Thiết bị y tế đạt chuẩn, hỗ trợ quá trình khám và điều trị viêm lộ tuyến an toàn, hiệu quả cao, hạn chế biến chứng.

+ Tay nghề của chuyên gia phụ khoa rất cao, góp phần đẩy lùi bệnh nhanh chóng và an toàn.

+ Chính sách bảo mật an toàn thông tin luôn được đề cao, đảm bảo đem lại sự yên tâm cho chị em.

+ Quy trình thăm khám khoa học, chị em có thể liên hệ nhanh với phòng khám thông qua Hotline: (0286) 2857 515 hoặc bảng chat trực tuyến.

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM địa chỉ chữa khỏi viêm lộ tuyến an toàn tại Kiên Giang

Trên đây là thông tin cho biết Triệu chứng và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào? Chị em còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

.