[Lưu Ý] Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 21-12-2023 - Lượt xem: 152

Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 89 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? từ đó mọi người có thể nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? để phục vụ người mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?

Hết kinh 10 ngày giao hợp đang có bầu không là nghi vấn chúng tôi nhận được từ nhiều chị em phụ nữ. Nắm được câu giải đáp sẽ giúp chị em có kế hoạch tránh thai hay mang thai chính xác. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời Quý độc giả cùng theo dõi nội dung bài viết giải thích sau của Phòng khám đa khoa Hồ Chí Minh.

QUAN HỆ SAU KHI HẾT KINH CÓ THAI HAY KHÔNG?

Một trong số cách thức tránh thai được nhiều cặp đôi ứng dụng chính là tùy thuộc vào ngày đèn đỏ. Để tính chính xác, phụ nữ cần ghi nhớ ngày hành kinh của mình chính xác. Thêm nữa, chị em cần có chu kỳ kinh nguyệt ổn định để xác định đúng ngày rụng trứng.

Theo một số dược sĩ chuyên khoa sản khoa, trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ có thời kỳ giao hợp an toàn tuyệt đối, giai đoạn an toàn tương đối cũng như giai đoạn nguy hiểm. Thời gian này căn cứ vào chu kỳ kinh nguyệt của chị em là dài hay ngắn. Với chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày, có thể xác định 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn an toàn tương đối

An toàn tương đối được xác định từ ngày đầu tiên hành kinh đến ngày thứ 9 của chu kỳ. Đây là thời điểm trứng chưa rụng, niêm mạc tử cung chưa được làm dày thêm. Vậy nên dù tinh trùng có bơi được vào bên trong cũng không thể thụ tinh được với trứng. 

Tuy nhiên trong các trường hợp, trứng có thể rụng nhanh chóng do kích thích khi giao hợp tình dục. Ngoài ra,, tinh trùng có thể sống được đến 5 ngày trong tử cung, do vậy khả năng thụ thai vẫn có tùy tỷ lệ không cao.

Giai đoạn nguy hiểm

Giai đoạn nghiêm trọng được xác định là từ ngày 9 tới ngày 20 của chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời điểm xảy ra trường hợp rụng trứng, niêm mạc tử cung cũng đầy lên sẵn sàng để phôi thai làm tổ. Do đó, nếu chuyện yêu trong thời gian này thì khả năng có mang thai khá cao.

Giai đoạn an toàn tuyệt đối

Giai đoạn này bắt đầu từ ngày 21 của chu kỳ cho tới ngày hành kinh của chu kỳ tiếp theo. Đây là giai đoạn gần như đảm bảo tuyệt đối, vì trứng đã rụng và đã bị hủy do không thể nào thụ tinh. Trong thời kỳ này bạn khá khó có khả năng thụ thai, do vậy những cặp đôi có thể yên tâm phần nào lúc quan hệ vào một số ngày này.

NGHIÊN CỨU THÊM:

HẾT KINH 10 NGÀY QUAN HỆ CÓ THAI KHÔNG?

Trước tiên, chúng ta cần xác định giao hợp sau khi hết kinh 10 ngày là vào ngày thứ mấy của chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó đối chiếu với một số giai đoạn bên trên để biết đây có phải là thời điểm dễ thụ thai hoặc không. 

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài 5 ngày, do đó quan hệ sau lúc hết kinh 10 ngày tức là ngày quan hệ vào khoảng ngày 14,15 của chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời điểm khá gần với thời điểm trứng rụng nên khả năng có thai là rất cao. Kể cả lúc chu kỳ kinh nguyệt của bạn ngắn hơn, khoảng 28 ngày hoặc dài hơn, khoảng 34 ngày thì đây cũng được tính là thời kỳ quan hệ nguy hiểm.

Do đó, nếu như những cặp đôi chưa có ý định có baby thì nên sử dụng một số phương pháp tránh thai hiệu quả lúc quan hệ tình dục. Bao gồm:

- Dùng BCS lúc quan hệ tình dục, kể cả ngày ít có khả năng thụ thai nhất;

- Đặt vòng tránh thai: thích hợp cho phụ nữ có kế hoạch cho việc kế hoạch hóa gia đình theo kê toa của bác sĩ;

- Sử dụng thuốc tránh thai: Bao gồm thuốc ngừa thai hằng ngày cũng như thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp. Trong đó, thuốc phòng ngừa thai hằng ngày là giải pháp tránh thai an toàn, lâu dài, ít lợi ích phụ được những dược sĩ khuyên dùng

- Xuất tinh ra ngoài: có thể giảm 60% khả năng có mang thai khi giao hợp tình dục

- Màng phim tránh thai: Đây là kỹ thuật tránh thai có rào cản cho hiệu quả cao, không hậu quả tới sức khỏe cũng như khoái cảm khi quan hệ.

LÀM THẾ NÀO NHẬN BIẾT MANG THAI SỚM?

Trong trường hợp có sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng, nghĩ là trường hợp thụ thai đã xảy ra, cơ thể chị em sẽ có các biểu hiện báo nhanh chóng chỉ sau 7-10 ngày quan hệ. Điển hình là một số biểu hiện sau:

➼ Ra máu báo thai

Sau lúc thụ thai, hợp tử sẽ di chuyển về làm tổ trong thành tử cung. Trong quá trình phôi thai bám vào sẽ làm bong tróc 1 ít niêm mạc tử cung đưa đến ra máu âm đạo, hay còn gọi là máu báo thai.

➼ Chậm kinh

Khi hiện tượng thụ thai xảy ra, lớp niêm mạc tử cung đã dày lên từ trước đó sẽ không bị bong tróc nên không dẫn tới tình trạng kinh nguyệt. Khi có thai, đây là triệu chứng chắc chắn sẽ xảy ra

➼ Đau lưng

Đau lưng, mỏi sống lưng là triệu chứng đang có bầu xảy ra sớm nhất, điều này là do quá trình có mang thai làm cho cho dây chằng ở lưng của sản phụ bị kéo giãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo

➼ Ngực bắt đầu có sự thay đổi

Sự thay đổi không thông thường tại vòng 1 như ngực mềm, tương đối lớn hơn, căng tức ngực, đầu ti thâm, có cảm nhận như kim châm hoặc ngứa ran tại ngực,..Nguyên nhân xuất phát từ hormone thai kỳ khiến cho cho lượng máu cung cấp cho ngực tăng lên đáng nhắc.

➼ Cảm thấy mệt mỏi

Do nồng độ hormone progesterone tăng cao cần bạn sẽ gặp phải trường hợp uể oải, thiếu sức sống cũng như thường xuyên có cảm giác mệt mỏi.

➼ Que thử thai 2 vạch

Nếu bạn nghi ngờ mình đã mang thai, hãy sử dụng que thử thai, nếu như quẻ hiển thị 2 vạch có nghĩa là bạn đang mang mầm sống trong cơ thể.

Thông qua một số chia sẻ từ một số chuyên gia trong bài viết Hết kinh 10 ngày quan hệ có mang thai không, chúng tôi mong rằng chị em đã hiểu hơn về chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm dễ thụ thai nhất của chu kỳ. Từ đó có kế hoạch đang mang thai hoặc tránh thai phù hợp.
Chị em nếu như còn nghi vấn cần được hỗ trợ thêm, hãy gọi vào HOTLINE hay nhấn vào NÚT CHAT bên dưới, những chuyên gia sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tốt nhất. 

Chúc người thân mạnh khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng giải thích không tốn chi phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm >> TƯ VẤN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng những phương pháp trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? là do:

✓ Kiểm tra trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa bệnh logic, tư vấn Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? từ đó tư vấn chính xác phương thức khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám trị liệu bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hết kinh 10 ngày quan hệ có thai không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn chi tiết cho bệnh nhân, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bệnh trước lúc tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.