[Lưu Ý] Có nên cạo lông vùng kín hay không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 16-12-2023 - Lượt xem: 145

Có nên cạo lông vùng kín hay không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87-89 Đường Thành Thái, P. 14, Q-10, TP. HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Có nên cạo lông vùng kín hay không? từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin cũng như có phương pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Có nên cạo lông vùng kín hay không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Có nên cạo lông vùng kín hay không? để phục vụ người mắc bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Có nên cạo lông vùng kín hay không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Có nên cạo lông vùng kín hay không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về Có nên cạo lông vùng kín hay không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Có nên cạo lông vùng kín hay không?

Có nên cạo lông vùng kín hay không là câu hỏi chúng tôi thường bắt gặp trên những diễn đàn chăm sóc sức khỏe sinh sản. Chứng tỏ đây là nghi vấn được khá nhiều anh chị em quan tâm. Vậy dưới góc độ y khoa, cạo lông âm đạo có ích lợi cũng như biến chứng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Lông âm đạo có công dụng gì?

Mỗi cơ quan trên cơ thể đều có chức năng riêng, cũng như lông âm đạo cũng không ngoại lệ. Theo đó, phần “rừng rậm” này có một số tác dụng sau:

Giúp bảo vệ âm đạo của bạn

Tuy tuyệt đối không nhiều chị em yêu thích nhưng thực chất lông vùng kín có tác dụng bảo vệ cho âm đạo khỏi vi khuẩn, mầm bệnh. Đây là tấm lá chắn ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus từ bên ngoài. Đây là một số tác nhân cơ bản khiến âm đạo bị viêm nhiễm. 

Làm giảm sự ma sát tại vùng kín

Các vận động hằng ngày như vận động hoặc di chuyển đều luôn hình thành sự ma sát tại ở tại vùng háng. Nếu không có tại vùng lông này sẽ làm cho ở vùng da nơi đó trở nên nhẵn nhụi, làm tăng sự ma sát cũng như khả năng kích ứng. Sự cọ sát này còn khiến chị em cảm nhận không thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày.

Do đó, lông âm đạo giúp hạn chế sự ma sát và làm cho âm đạo trở nên trơn mượt hơn. Nếu khu vực này tiết ra một ít mồ hôi kết hợp với phần lông âm đạo sẽ làm giảm thiểu ma sát, giúp chị em cảm giác thoải mái hơn.

Duy trì nhiệt độ ổn định

Một nguyên do khác để bạn thêm yêu thích lông vùng kín đó là các sợi lông này còn có lợi ích duy trì nhiệt độ của “vùng tam giác”. Nếu thời thiết lạnh, lớp lông này có thể giúp giữ ấm cho ở tại vùng sinh dục. Ngược lại vào ngày nóng, một số tuyến da dưới đây lông âm đạo có thể tiết ra chất dầu giúp làm giảm ma sát và làm mát cho vị trí này.

Vì vậy, cạo bỏ lông vùng kín không phải là lựa chọn tốt nếu như bạn muốn duy trì nhiệt độ ổn định và khỏe mạnh.

Tạo nên sự hấp dẫn

Các nhận xét cho thấy cô bé” hay “cậu bé” được che đậy tạo nên một sự hấp đưa đặc biệt đối với đối tác. Hơn nữa,, một số tuyến tại lớp lông âm đạo còn tiết ra pheromone chính là một dòng tín hiệu hóa học những chức năng gợi tình mãnh liệt.

Có nên cạo lông vùng kín hay không?

Như đã nói ở trên, lông âm đạo có nhiều tác dụng riêng không thể thay thế. Do đó, việc cạo lông âm đạo tuyệt đối không dược sĩ chuyên khoa khuyến khích thực hiện.  Ngoài ra,, nếu cạo không đúng cách có thể dẫn tới một số tác hại sau:

Gây kích ứng da

Vùng da này vốn đã quen được bảo vệ bởi lớp lông, do đó  lúc bạn đột ngột cạo đi sẽ làm cho vùng da này nhạy cảm và dễ tổn thương. Dấu hiệu chính là vết sưng tấy đỏ sau khi cạo. Đây chính là biểu hiện cho thấy ở tại vùng da đang bị kích ứng.

Dễ viêm nhiễm

Như đã nói, “vi-ô-lông” có lợi ích bảo vệ bộ phận sinh dục nam và nữ khỏi các tác nhân, tạp khuẩn có hại. Vậy nên lúc bạn mẫu bỏ chúng thì nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng âm đạo sẽ cao hơn đáng kể.

Mặt khác, việc bạn tự cạo có thể gây xước da, gây đau rát mà còn tạo điều kiện tiện lợi cho một số vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Đây là lý do sau khi cạo lông, bạn thường cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở ở vùng kín.

Lông mọc nhiều hơn

Đây là một quy luật tự nhiên, khi bạn dòng bỏ lông thì lớp lông mới có thể mọc dày cũng như dài hơn. 

Với những lý do trên, những bác sĩ chuyên khoa thường không khuyến khích cạo lông ở vùng kín. Nếu bạn cảm giác khó chịu vì lông quá rậm rạp thì có thể tỉa lại cho gọn gàng thay vì cạo sạch. 

Hướng đưa tiểu phẫu cắt tỉa lông vùng kín an toàn ở nhà

Cắt tỉa lông vùng kín là thao tác khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể sử dụng kéo để cắt, lưu ý là dụng cụ tiểu phẫu cắt tỉa phải sắc cũng như đảm bảo vô trùng. Các bước tiến hành như sau:

  • Lựa chọn kiểu cho lông âm đạo (lông mu) mà bạn yêu thích. Với cánh mày râu thường là tiểu phẫu cắt tỉa cho gọn, với nữ giới thì có nhiều kiểu hơn như: bikini, kiểu pháp, kiểu brazil,...
  • Vệ sinh sạch sẽ ở tại vùng kín, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm;
  • Dùng kéo cắt, tỉa bớt lông ở vùng kín, không nên tiểu phẫu cắt cụt mà để lại chiều dài lông khoảng ít nhất là 6mm;
  • Bạn nên tắm để mềm da và lông tại vùng kín.
  • Làm ướt vùng lông rồi lấy 1 lượng kem cạo lông vừa đủ thoa đều, sau đó sử dụng dao cạo nhẹ nhàng theo hướng mọc của lông.
  • Rửa sạch lại bằng nước, sau đó thoa một chút kem dưỡng ẩm để da mềm mịn hơn.
  • Bạn có thể kiểm tra lại xem tạo hình đã đều chưa để tiến hành chỉnh sửa nếu cần thiết.

Thông qua nội dung bài viết Có nên cạo lông vùng kín hay không, chúng tôi mong rằng bạn đã có câu giải đáp cho riêng mình. Để được đưa ra lời khuyên thêm, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hay nhấn vào LINK CHAT bên dưới, những chuyên gia sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung khác của chúng tôi tại trang mạng https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc cho mọi người đều khỏe mạnh!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên không tốn chi phí: 02873070666

Giải thích trực tuyến bấm >> TƯ VẤN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Có nên cạo lông vùng kín hay không? của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Có nên cạo lông vùng kín hay không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng những phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Có nên cạo lông vùng kín hay không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Có nên cạo lông vùng kín hay không? là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Có nên cạo lông vùng kín hay không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu điều trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Có nên cạo lông vùng kín hay không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Có nên cạo lông vùng kín hay không? từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Có nên cạo lông vùng kín hay không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn rõ ràng cho bệnh nhân, các chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.