Thứ 2 - CN: 8h00 - 20h00

Hợp lý, công khai

hinh chat
https://dakhoatrungtruc.vn/upload/banner/kham-nam-khoa.jpg 2

Nguyên nhân nước tiểu vàng đục và có mùi hôi

Ở thể trạng binh thường nước tiểu của bạn sẽ có màu trong hoặc hơi ngả màu vàng nhạt, màu hổ phách và có mùi hơi khai. Tuy nhiên trên thực tế thì nước tiểu của bạn có thể thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau nên màu sắc cũng vì thế mà khác nhau. Vậy trường hợp nước tiểu vàng đục và có mùi hôi là nguyên nhân do đâu? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo những thông tin chia sẻ trong bài viết sau.

Nước tiểu có màu vàng đục và mùi hôi lý do vì sau?

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Trung Trực đã lý giải rằng, tình trạng nước tiểu vàng đục và có mùi hôi thường do hai nguyên nhân chính gây ra, cụ thể là:

Nguyên nhân lành tính

Trong trường hợp lành tính này, nước tiểu xuất hiện màu vàng đục và có mùi lạ là do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn như:

❈ Uống ít nước

Khi nước tiểu xuất hiện màu vàng và có mùi hơi khai thì ly do đơn giản chính là bạn lượng nước bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày quá ít. Mỗi người cần uống đủ khoảng 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, việc bạn uống quá ít nước sẽ khiến cho nước tiểu bị “cô đặc” lại và có mùi khai.

nguyen nhan khien nuoc tieu vang duc và co mui hoi

Uống ít nước sẽ khiến cho nước tiểu cô đặc và có mùi hôi

❈ Ảnh hưởng từ thuốc

Trên thực tế thì mùi của nước tiểu chịu ảnh hưởng rất lớn từ mùi vị của thuốc. Nếu bạn uống hay tiêm các loại Penicillin, Ampicillin, ... khi đi tiểu sẽ thấy có mùi rất đặc trưng.

❈ Ảnh hưởng của thức ăn

Mùi vị của thức ăn sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết mùi vị của nước tiểu. Ví dụ như khi bạn ăn măng, nước tiểu sẽ có màu hơi sậm và mùi rất nồng.

Nếu sử dụng quá nhiều rượu bia hoặc ăn nhiều thực phẩm có mùi nồng như: tỏi, gừng, ... sẽ khiến nước tiểu vàng đực và có mùi hôi khai nhưng không đến nỗi quá khó chịu.

nguyen nhan khien nuoc tieu vang duc và co mui hoi

Sử dụng quá nhiều tỏi, gùng sẽ khiến nước tiểu thay đổi màu sắc

➠ Cả 3 lý khiến cho nước tiểu thay đổi màu sắc và mùi vị ở trên đều hoàn toàn bình thường, chỉ cần bạn tăng cường lượng nước cung cấp vào cơ thể, sau khi hết dùng thuốc điều trị hoặc sau khi thức ăn bị đào thải hết thì nước tiểu của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Nguyên nhân ác tính

Ngoài triệu chứng nước tiểu có màu vàng đục và mùi hôi nồng, nếu ở bạn còn kiềm theo biểu hiện đau rát ở đường tiết niệu, đau quặn nơi bụng dưới, … thậm chí là tình trạng lẫn máu và mủ thì khả năng bạn mắc phải một trong những bệnh lý về hệ bài tiết là rất cao, cụ thể là:

❈ Nhiễm trùng đường tiểu

Khi nước tiểu không chỉ có mùi hôi mà còn kèm theo một số triệu chứng như: đau tức vùng bụng dưới, đau buốt mỗi khi đi tiểu, ... đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu là bệnh lý nhiễm trùng thường xuất hiện khi có sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại vào lỗ tiểu và nhân lên trong đường tiểu gây nên, hoặc cũng có thể do vi khuẩn gây hại từ máu đến định cư và gây nhiễm trùng tại nơi này.

nguyen nhan khien nuoc tieu vang duc và co mui hoi

Nhiễm trùng đường tiểu khiến nước tiểu có mùi hôi khó chịu

❈ Viêm niệu đạo do lậu và Chlamydia

Không chỉ có triệu chứng nước tiểu có màu vàng đậm hoặc vàng đục mà người bệnh còn nhận thấy được sự xuất hiện của mùi hôi rất khó chịu, nhất là vào buổi sáng khi đi tiểu bạn sẽ nhìn thấy có mủ ở đầu niệu đạo, kèm theo đó là cảm giác đau buốt, rát, đau nơi hông lưng và sốt.

❈ Viêm đường tiết niệu

Khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, người bệnh thường có các triệu chứng như: đi tiểu rất nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu vàng đục và có mùi hôi rất khó chịu, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ xuất hiện cả máu trong nước tiểu.

nguyen nhan khien nuoc tieu vang duc và co mui hoi

Bệnh nhân đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, nhất là ban đêm

Các bác sĩ chuyên khoa Trung Trực cũng khuyến cáo rằng, để có thể biết một cách chính xác tình trạng nước tiểu xuất hiện màu vàng đục và có mùi hôi khó chịu, người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tiến hành kiểm tra và điều trị ngay ở giai đoạn nhẹ

➠ Người bệnh có thể đến với Phòng khám Đa khoa Trung Trực tại Kiên Giang để được điều trị tình trạng nước tiểu vàng đục và mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả, an toàn, nhanh chóng. Bởi phòng khám chúng tôi có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều tị tiên tiến, chi phí hợp lí và bảo mật thông tin nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn chúng tôi.

>> Xem thêm: Khám nam khoa online về bệnh tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt về đêm <<

Để được tư vấn kĩ hơn về tình trạng bất thường về nước tiểu, bệnh nhân vui lòng liên hệ đến số Hotline: (0297) 3869 666 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

bác sĩ tư vấn miễn phí

Môi trường phòng khám | Cơ sở vật chất tiên tiến - hiện đại đạt chuẩn của bộ y tế
moi-truong-pk-01.jpg
moi-truong-pk-02.jpg