Thứ 2 - CN: 8h00 - 20h00

Hợp lý, công khai

hinh chat

Tham khảo 9 cách chữa viêm đường tiết niệu ở nam tại nhà

Chắc hẵn những ai đã từng trải những cơn đau buốt nơi bụng dưới và cảm giác phải ngồi hàng giờ trong nhà vệ sinh nhưng lại không thể đi tiểu được, thì bạn sẽ hiểu cảm giác muốn có được một liệu pháp đơn giản để chữa viêm đường tiết niệu tạ nhà là cần thiết đến mức nào. Thấu hiểu được điều đó, hôm nay các bác sĩ Đa khoa Trung Trực xin chia sẻ cho nam giới một số mẹo dân gian chữa viêm đường tiết niệu tại nhà hiệu quả.

Uống thật nhiều nước

Điều này nghe có vẻ quá phí lý phải không nào? Nhưng trên thực tế so với bất kì một phương thức nào thì đây lại là điều cực kỳ quan trọng và tuyệt vời mà bạn phải, nên và cần làm ngay khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Nước có tác dụng đầy lùi vi khuẩn gây hại cực kì tốt và đặc biệt quan trọng hơn hết là giúp bạn đi tiểu dễ dàng hơn.

meo chua viem duong tiet nieu o nam gioi

Uống nhiều nước sẽ rất cho lợi cho việc tiểu tiện

Nước rau mùi tây

Được ví như “một chất tẩy rửa” cho thận và “xả” ra ngoài các độc tố gây hại cho cơ thể. Nước rau mùi tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như các loại vitamin A, C, B, kali, natri, thiamin, riboflavin, .... bạn chỉ cần đem vài lá rau mùi tây và đun sôi với nước sau đó lọc lấy nước để uống, nó sẽ trở thành phương pháp chữa viêm đường tiết niệu tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Gừng

Là một gia vị phổ biến trong nhà bếp của người Việt Nam, nhưng lại có rất ít người biết về công dụng tuyệt vời của nó, gừng cũng là một trong những cách chữa trị bẹnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu hiệu quả. Trong gừng có chứa chất được gọi là gingerols - là một chất có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự lây lan của vi khuẩn gây hại trong thận. Để trị khắc phụ bệnh lý đường tiết niệu bị viêm, nam giới có thể dùng gừng làm trà và một cách thường xuyên.

chua viem duong tiet nieu bang meo dan gian

Nam giới mắc bện có thể dùng gừng để làm trà uống mỗi ngày

Tỏi

Trong tỏi có chứa một thành phần hoạt chất được gọi là allicin, loại hoạt chất này có tác dụng như một chất kháng viêm, kháng khuẩn và chống nấm. Với mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà này, nam giới chỉ cần ăn khoảng 3 - 4 tép tỏi sống mỗi ngày sẽ nhanh chóng cải thiện được những triệu chứng khó chịu mà bệnh lý này gây ra.

Vitamin C

Theo như những nghiên cứu của ngành y tế thì vitamin C là một loại vitamin cực kỳ quan trọng và có lợi đối với những bệnh nhân bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, vì nó có khả làm tăng nồng độ axit trong thận, khiến cho vi khuẩn không thể phát triển, từ đó đẩy lùi được bệnh.

Vì vậy, nam giới mắc bệnh có thể ăn cam hoặc bất kỳ trái cây nào thuộc họ cam mỗi ngày sẽ có được kết quả thuận lợi cho việc điều trị bệnh đường tiết niệu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn bổ sung loại vitamin này bằng cách uống viên vitamin C được bán tại các tiệm thuốc tây 1 lần/ngày và tốt nhất là nên dùng sau bữa ăn sáng.

dieu tri viem duong tiet nieu cho nam gioi tai nha

Vitamin C có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây hại

Tinh dầu trà

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu trà có tính chất kháng khuẩn chống và lại các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiết niệu, bàng quang rất tốt. Nam giới mắc bệnh chỉ cần cho một ít tinh dầu trà vào nước tắm để rửa niệu đạo hàng ngày.

Nước ép quả việt quất

Trong quả việt quất và nước ép của nó người ta tìm thấy một số hợp chất như proanthocyanidins có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn gây hại từ niệu đạo gây nhiễm trùng đường tiểu. Nó được xem là một loại kháng sinh nhẹ và là mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà vô cùng hiệu quả cho những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Chính vì thế, bạn nên bổ sung loại nước ép này vào thực đơn mỗi ngày của mình, để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên dùng loại nước ép việt quất không đường.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới <<

meo dan gian chua viem duong tiet nieu o nam gioi

Nước ép việt quất chữa đường tiết niệu bị viêm giai đoạn đầu rất hiệu quả

Lá chè xanh

Cũng như lá ổi, trong lá chè xanh chứa loại chất có tính kháng khuẩn rất cao và giúp nam giới mắc bệnh nhanh chóng phục hồi chức năng của đường tiết niệu. Bạn nên sử dụng nước chè xanh để uống hàng ngày và dùng nước lá chè xanh tươi để rửa niệu đạo, điều này sẽ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Dứa

Trong thành phần của dứa có chứa loại chất bromelain, đây là một loại enzyme có khả năng chống viêm, nhiễm trùng ở đường tiểu rất hiệu quả. Thay vì phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh, người bệnh có thể dùng nước ép dứa để uống mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các loại vi khuẩn có hại trong đường tiểu. Bạn nên chọn dứa tươi về nhà tự ép thay vì mua các loại nước ép dứa bán sẵn trên thị trường có chất bảo quản điều này sẽ không tốt cho sức khỏe.

nam gioi chua viem duong tiet nieu bang meo dan gian

Nước ép dứa có khả năng kháng viêm, chống khuẩn

Tuy nhiên các chuyên gia Trung Trực của chúng tôi khuyên bạn cách tốt nhất để điều trị đường tiết niệu bị viêm là đến cơ sở y tế chuyên khoa. Bạn có thể đến với chúng tôi – Đa khoa Trung Trực tại Kiên Giang bởi phòng khám chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi nghề, nhiều năm kinh nghiệm, kĩ thuật tiên tiến, thiết bị hiện đại, chi phí hợp lý đảm bảo mang lại cho bạn kết quả chữa trị tốt nhất.

Để được tư vấn kĩ hơn về những mẹo chữa viêm đường tiết niệu tại nhà, nam giới vui lòng liên hệ đến số Hotline: (0297) 3869 666 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

bác sĩ tư vấn miễn phí

Môi trường phòng khám | Cơ sở vật chất tiên tiến - hiện đại đạt chuẩn của bộ y tế
moi-truong-pk-01.jpg
moi-truong-pk-02.jpg