Các dấu hiệu, triệu chứng viêm mào tinh hoàn

Ngày đăng: 14-09-2017 - Lượt xem: 2476

Là bệnh lý khá nguy hiểm ở nam giới hiện nay, mào tinh hoàn bị viêm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tràn dịch màn tinh, viêm niệu đạo, vô sinh, … Chính vì điều đó, các chuyên gia TPHCM xin cung cấp cho bạn những dấu hiệu nhận biết tình trạng “viêm mào” này để phát hiện và điều trị bệnh đúng lúc.

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn như thế nào?

Theo chia sẻ của các chuyên gia nam khoa Đa Khoa TPHCM thì nam giới khi mắc bệnh thường có những triệu chứng viêm mào tinh hoàn sau:

Giai đoạn cấp tính

Đây là giai đoạn ban đầu của bệnh, nếu được phát hiện sớm sẽ rất dễ điều trị dứt điểm, ở giai đoạn này bệnh có những dấu hiệu sau:

➟ Nơi “hòn bi” có cảm giác hơi đau nhức.

➟ Đột nhiên sưng to ở vùng bìu.

➟ “Mào hòn bi” sưng tấy, đau đớn.

➟ Khi lấy tay sờ vào “hòn bi” nam giới sẽ có cảm giác cứng.

➟ Kèm theo đó là các triệu chứng như sốt, đi tiểu ra máu, ớn lạnh, …

Những triệu chứng viêm mào tinh hoàn này thường xảy ra liên tục trong vòng vài ngày. Sau đó sẽ tăng dần mức độ và khiến cho tình trạng “viêm mào” này trở nên nghiêm trọng hơn.

trieu chung viem mao tinh hoan la gi

Nam giới mắc bệnh có cảm giác đau tinh hoàn

✵ Giai đoạn mãn tính

Viêm mào tinh hoàn ở giai đoạn đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và bắt đầu xuất hiện những biến chứng nguy hiểm. Triệu chứng viêm mào tinh hoàn ở giai đoạn này thường không diễn ra dồn dập nhưng lại tăng dần theo mức độ bệnh, cụ thể là:

➟ Vùng bìu sưng to do ‘hòn bi” sưng lên và trở nên xơ cứng.

➟ Khi có sự ma sát với quần áo hoặc dùng tay chạm vào sẽ cảm thấy rất đau.

➟ Những cơn đau nhẹ dưới vùng da bìu xuất hiện một cách đột ngột

➟ Những dấu hiện này có thể kéo dài khoangr từ 1 – 2 năm.

➟ Cảm giác đau đớn lan rộng đến cả một bên “hòn bi” và dưới rốn.

➟ Cùng với đó là dấu hiệu sốt cao, buồn nôn, run rẩy.

viem mao tinh hoan co dau hieu nhu the nao

Nam giới bị sốt cao, kèm them dấu hiệu buồn nôn

Điều trị viêm mào tinh hoàn có mắc tiền không?

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng khám Đa Khoa TPHCM cho biết mào tinh hoàn bị viêm là bệnh lý thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản (khoảng từ 19 – 35 tuổi), nguyên nhân gây nên bệnh lý này là do nam giới có thói quen thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục bừa bãi, … Bệnh nếu được điều trị sớm sẽ tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, hạnh phúc, tính mạng của nam giới.

Khi được hỏi chi phí điều trị tình trạng “viêm mào” là bao nhiêu, các bác sĩ Đa Khoa TPHCM cho biết: để có thể đưa ra con số chính xác cho quá trình điều trị, bệnh nhân cần phải đến cơ chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân, mức độ bệnh tình và đưa ra phác đồ điều trị thì lúc này mới có thể tổng hợp được mức phí điều trị.

Các chuyên gia cũng cho biết, chi phí chữa “viêm mào” thường phụ thuộc vào những yếu tố sau:

✵ Chất lượng cơ

Sự khác nhau về chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị, kĩ thuật, chất lượng dịch vụ, trình độ bác sĩ... sẽ đồng nghĩa với việc mức chi phí chữa trị giữa các cơ cũng sẽ hoàn toàn khác nhau.

Các bác sĩ chuyên khoa TPHCM khuyên nam giới mắc bệnh nên đến những cơ có uy tín, chất lượng để điều trị bệnh. Mặc dù, mức phí điều trị sẽ có phần nhỉnh hơn những nơi khác đôi chút nhưng ngược lại nam giới sẽ nhận được dịch vụ và kết quả điều trị tốt nhất và bệnh không tái phát.

✵ Tình trạng bệnh cụ thể

Ở mỗi nam giới bị “viêm mào” sẽ có một mức phí điều trị hoàn toàn khác nhau, do tình trạng bệnh tình của mỗi người đều hoàn toàn khác nhau.

Nếu nam giới bị “viêm mào” ở giai đoạn nhẹ (cấp tính) thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Còn đối với nam giới có mào tinh hoàn bị viêm ở giai đoạn nặng (mãn tính) và bắt đầu xuất hiện những biến chứng thì việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn, từ đó mức chi phí chữa trị cũng sẽ có phần cao hơn.

chi phi chua viem mao tinh hoan

Ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh

✵ Chi phí phát sinh

Khoản thu này thường bao gồm các yếu tố: chi phí thăm khám, xét nghiệm, nằm viện, thuốc men, tái khám sau điều trị... Tất cả những yếu tố này đều làm cho tổng mức chi phí chữa bệnh có thể tăng lên hoặc giảm xuống.

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa TPHCM cũng khuyến cáo rằng nam giới mắc bệnh tuyệt đối không nên chỉ vì lo sợ mức chi phí điều trị cao mà bỏ qua hoặc chậm trễ việc điều trị, bởi điều này sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội cuối cùng để chữa khỏi bệnh một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

➛ Để bảo vệ an toàn cho sức khỏe, hạnh phúc, chức năng sinh sản và tính mạng có mình nam giới ngay khi có những triệu chứng viêm mào tinh hoàn ban đầu hay nhanh chóng đến với Phòng khám Đa Khoa TPHCM – Kiên Giang để được điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

dieu tri viem mao tinh hoan het bao nhieu tien

Phái mạnh mắc bệnh nên đến cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả

➛ Phòng khám chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ giỏi nghề, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, chi phí hợp lí, bảo mật thông tin nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn chúng tôi để điều trị “viêm mào hòn bi”.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lý viêm mào tinh hoàn, nam giới vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số {so} hoặc {nhapvao}